website sòng bạc trực tuyến việt nam

  • Tieng Viet
  • English

Thông tin liên hệ

Tìm việc làm cho sinh viên ngành hẹp

Thứ bảy - 14/10/2023 21:05
Nhờ sự kết nối giữa nhà trường với các doanh nghiệp, nhiều sinh viên ngành Chăn nuôi - Thú y sau khi tốt nghiệp đã tìm được công việc phù hợp.
nganhhep01
Sinh viên ngành Chăn nuôi - Thú y có 70% thời gian để thực hành và 30% học lý thuyết.

Nhờ sự kết nối chặt chẽ giữa nhà trường với các doanh nghiệp, nhiều sinh viên ngành Chăn nuôi - Thú y sau khi tốt nghiệp đã tìm được công việc phù hợp, với mức lương cao.

Đổi mới chương trình học

Là ngành học về kỹ thuật sản xuất giống, nuôi và phòng trị bệnh trên gia súc, gia cầm, số học sinh sau khi tốt nghiệp THPT học ngành thú y còn khiêm tốn so với các ngành khác. Thế nhưng tại Khoa Nông lâm, sòng bài trực tuyến , Chăn nuôi – Thú y được xem là ngành học “hot” trong 3 năm trở lại đây, khi có hàng trăm sinh viên tốt nghiệp ra trường và có việc làm ổn định với mức lương cao.

ThS Nguyễn Anh Dũng – Trưởng khoa Nông lâm, sòng bài trực tuyến cho biết, trước sự gia tăng số lượng, quy mô của các doanh nghiệp, đặc biệt việc đẩy mạnh hoạt động liên quan đến chăn nuôi, cùng xu hướng sản xuất theo chuỗi khép kín từ thức ăn đến trang trại và thực phẩm đã tạo ra nhu cầu lớn về nhân lực.

Chính vì thế, sinh viên theo học ngành Chăn nuôi hay Thú y ngoài học kiến thức về chăn nuôi như di truyền, chọn lọc và nhân giống vật nuôi, thực hiện quy trình công nghệ chăn nuôi, thiết kế chuồng trại, còn được trang bị kiến thức, kỹ năng hành nghề thú y như chẩn đoán, phòng và trị bệnh vật nuôi, cung cấp các hoạt động dịch vụ và quản lý trong lĩnh vực thú y phù hợp với điều kiện chăn nuôi khác nhau…

“Tại sòng bài trực tuyến , chương trình đào tạo ngành Chăn nuôi - Thú y được xây dựng bài bản, dựa trên ý kiến các bên, đặc biệt từ cơ quan, doanh nghiệp sử dụng nhân lực liên quan đến chăn nuôi và thú y”, ThS Nguyễn Anh Dũng thông tin.

Chia sẻ lý do chọn học ngành Chăn nuôi thú y, em Trần Nguyễn Duy Phương - sinh viên ngành Chăn nuôi - Thú y, sòng bài trực tuyến nói: Xuất thân từ vùng quê nghèo thuộc huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam nên ngay từ nhỏ em tiếp xúc và yêu thích động vật. Học hết THPT, em quyết định xét tuyển vào ngành Thú y, sòng bài trực tuyến để thỏa mãn đam mê.

“Ngoài lý thuyết học trên lớp, em còn được tiếp xúc, chữa trị cho nhiều con vật bị bệnh; tham gia thăm khám, tiến hành các thủ thuật đối với nhiều loài thú cảnh và được tạo điều kiện để tham gia nghiên cứu khoa học. Vì thế, em thêm yêu và muốn gắn bó lâu dài với ngành nghề mà mình đã lựa chọn”, Trần Nguyễn Duy Phương cho hay.

Tương tự, em Nguyễn Đình Đức - sinh viên ngành Chăn nuôi – Thú y chia sẻ, bác sĩ thú y là công việc vô cùng thú vị nhưng cũng rất nhiều khó khăn. Để theo đuổi ngành này, người học trước tiên phải có tình yêu với động vật, không ngại khó, ngại khổ. “Đam mê là một trong những yếu tố đặc biệt nhất của ngành thú y, đồng thời là động lực học tập, hành nghề của nhiều bạn trẻ”, Đình Đức nói.

nganhhep02
Sinh viên ngành Chăn nuôi - Thú y đi thực tập tại các doanh nghiệp.

Tìm việc làm cho sinh viên

Năm 2019 sòng bài trực tuyến đã ký kết chương trình “Hạt giống tài năng” với Công ty cổ phần GreenFeed Việt Nam (Tập đoàn Grenfeed). Buổi ký kết với sự tham gia của 3 bên: Nhà trường, Công ty cổ phần GreenFeed Việt Nam và sinh viên.

Theo đó, công ty hỗ trợ kinh phí, học bổng trong suốt thời gian học tập, tạo điều kiện thực hành và cam kết tuyển dụng sinh viên sau khi tốt nghiệp. Khi những điều khoản trong chương trình “Hạt giống tài năng” chính thức có hiệu lực, hàng trăm sinh viên ngành Chăn nuôi – Thú y, sòng bài trực tuyến được nhận vào làm tại Công ty cổ phần GreenFeed, với mức lương khởi điểm từ 10 - 12 triệu đồng/tháng.

Ông Dương Hồng Thanh, Giám đốc Thu hút và Tuyển dụng nhân tài, Tập đoàn GreenFeed cho hay, chương trình “Hạt giống tài năng” ra đời với mục tiêu nuôi dưỡng thế hệ nhân tài đủ chuyên môn, phẩm chất và bản lĩnh, góp phần xây dựng nguồn nhân lực bền vững cho ngành Nông nghiệp; đồng thời phát triển thế hệ nhân viên tiềm năng cho tập đoàn.

“Sau khi hoàn thành chương trình học, sinh viên được trang bị đầy đủ kiến thức, hòa nhập nhanh, đáp ứng tốt các yêu cầu công việc. Đặc biệt, những em có kiến thức và kỹ năng nổi bật tiếp tục được đào tạo chuyên sâu để sẵn sàng cho việc tiếp quản vị trí quản lý trong tương lai”, ông Thanh chia sẻ.

Theo vị đại diện tập đoàn, nguồn lao động ngành Chăn nuôi - Thú y vẫn là lực lượng nòng cốt của GreenFeed trong thời gian tới. Vì vậy, công ty sẽ duy trì hợp tác và kỳ vọng thu hút được nhiều hơn sinh viên tham gia chương trình “Hạt giống tài năng” của GreenFeed tại sòng bài trực tuyến .

Là một trong những sinh viên khóa đầu tiên có việc làm theo chương trình “Hạt giống tài năng”, em Nguyễn Minh Tiến - ngành Chăn nuôi - Thú y K14 sòng bài trực tuyến cho hay, thu nhập phụ thuộc vào vị trí công việc, địa điểm làm việc và đặc biệt là năng lực chuyên môn. Tuy nhiên, đây là mức lương hấp dẫn với sinh viên mới ra trường.

“Giới trẻ nghe đến từ chăn nuôi - thú y hầu hết nghĩ đến việc chăn nuôi lợn, gà, vịt bò… nên thờ ơ với ngành học. Tuy nhiên, chăn nuôi thú y có nhiều nhánh nhỏ. Tương lai ngành này cần nhiều nhân lực do thị trường tiêu thụ sản phẩm thịt ngày càng tăng nên quy mô nuôi nhỏ lẻ không đáp ứng đủ. Vì vậy, các cơ sở kinh doanh đều chuyển đổi từ chăn nuôi nhỏ lẻ sang chăn nuôi với quy mô lớn như trang trại”, Tiến nhận định.

Còn theo ThS Nguyễn Anh Dũng, để nâng cao hiệu quả sản xuất, các doanh nghiệp, trang trại cũng như hệ thống quản lý Nhà nước đang tìm kiếm nhân lực có kiến thức tổng hợp cả về chăn nuôi và thú y. “Đây là cơ hội lớn cho sinh viên theo học ngành này. Trường đã ký kết hợp tác với doanh nghiệp nhằm hỗ trợ sinh viên thực tập, tuyển dụng sau khi ra trường”, ThS Nguyễn Anh Dũng thông tin.

nganhhep03
Việc ký kết hợp tác mang nhiều ý nghĩa thiết thực, nhất là sinh viên ngành Chăn nuôi - Thú y sẽ có việc làm sau khi tốt nghiệp.
nganhhep04
Lễ tốt nghiệp và bàn giao sinh viên ra trường cho Công ty cổ phần GreenFeed theo chương trình hợp tác.

Hiệu quả từ liên thông

Theo PGS.TS Nguyễn Trọng Ngữ - Phó Hiệu trưởng Trường Nông nghiệp (Trường ĐH Cần Thơ), những năm gần đây, ngành Thú y và Chăn nuôi luôn nằm trong nhóm có kết quả tuyển sinh tốt nhất của trường. Năm 2023, chỉ tiêu tuyển sinh ngành Thú y là 116 sinh viên và có 112 em vào học. Với ngành Chăn nuôi, kết quả tuyển sinh đạt 113/140 chỉ tiêu.

“Theo khảo sát, 95% sinh viên sau tốt nghiệp có việc làm đúng với chuyên ngành đào tạo. Các em làm việc tại doanh nghiệp sản xuất thức ăn chăn nuôi, cơ sở sản xuất thuốc thú y và sinh phẩm thú y, xí nghiệp chế biến động vật và thủy sản.

Cũng có sinh viên làm việc tại các đơn vị khuyến nông, Cục Thú y, Viện Thú y, Chi cục Chăn nuôi và Thú y, Trạm Thú y, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Một số em tự khởi nghiệp bằng cách mở phòng mạch thú y, dịch vụ thú y, chăm sóc thú cưng…”, PGS.TS Nguyễn Trọng Ngữ cho hay.

Nhấn mạnh, đào tạo ngành Thú y và Chăn nuôi có sự liên thông với nhau, Phó Hiệu trưởng Trường Nông nghiệp viện dẫn, sinh viên học ngành Thú ý được học thêm về chăn nuôi và ngược lại. Theo đó, dù học ngành nào, sau khi tốt nghiệp sinh viên vẫn có thể làm việc ở lĩnh vực thú y hoặc chăn nuôi. Ngoài trang bị kiến, nhà trường chú trọng đào tạo kỹ năng và năng lực nghề nghiệp để các em có thể bắt tay vào việc luôn khi được tuyển dụng.

“Chúng tôi chú trọng đào tạo theo hướng ứng dụng, nghĩa là sinh viên được trải nghiệm, thực tế tại địa phương, trang trại và công ty thông qua các học phần thực hành. Qua thực tế, sinh viên vận dụng những kiến thức đã học trong chẩn đoán, điều trị bệnh gia súc, gia cầm do vi khuẩn, virus, ký sinh trùng và nấm. Đồng thời, các em được trang bị thêm kỹ năng quản lý trang trại và kỹ năng mềm khác như tư duy, làm việc nhóm, lập kế hoạch, viết báo cáo và thuyết trình trước đám đông”, PGS.TS Nguyễn Trọng Ngữ nhấn mạnh.

Tại sòng bài trực tuyến , chia sẻ của ThS Nguyễn Anh Dũng, chương trình học của ngành Chăn nuôi – Thú y gồm 30% lý thuyết, 70% thực hành, thực tế. Sinh viên được tham quan học tập, trải nghiệm thực tế và làm việc tại các trang trại nên khi vào việc sẽ không bỡ ngỡ, thậm chí nhiều em có chuyên môn vững vàng sau kỳ thực tập. Đó chính là yếu tố then chốt tạo nên thành công trong đào tạo ngành Chăn nuôi – Thú y của trường.

Để xóa bỏ quan điểm của người trẻ về ngành học cũng như đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động, theo ThS Dũng, thời gian tới trường tiếp tục kết nối doanh nghiệp, khuyến khích và tạo cơ chế cho doanh nghiệp về trường tuyển dụng sinh viên, đảm bảo chất lượng đầu ra.

Cùng với đó, trường sẽ đổi mới phương thức đào tạo, tuyển sinh, có chính sách hỗ trợ học bổng cho sinh viên. “Đặc biệt, trường có học bổng toàn khóa học cho sinh viên nghèo. Bên cạnh đó cam kết có việc làm sau khi ra trường cho tất cả sinh viên khi theo học ngành này”, ThS Nguyễn Anh Dũng nhấn mạnh.

PGS.TS Vũ Thị Phương Anh - Hiệu trưởng sòng bài trực tuyến cho hay, quá trình hợp tác chặt chẽ, trách nhiệm giữa nhà trường và Công ty cổ phần Chăn nuôi GreenFeed Việt Nam trong chương trình “Hạt giống tài năng” thời gian qua có tiến triển vượt bậc. Đặc biệt, số sinh viên trong chương trình qua thời gian thực tập tại công ty khá thạo việc. Khi ra trường, các em được công ty tiếp nhận và hưởng mức lương khởi điểm bậc 2.

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tin xem nhiều
Giới thiệu

Giới thiệu trường Cao đẳng Quảng Nam

sòng bài trực tuyến chính thức đi vào hoạt động từ ngày 1/6/2021, được sáp nhập nguyên trạng từ các trường: Trường Cao đẳng Công nghệ Quảng Nam, Trường Trung cấp nghề Bắc Quảng Nam, Trường Trung cấp nghề Nam Quảng Nam, Trường Trung cấp nghề Thanh niên Dân tộc Miền núi Quảng Nam và Trường Trung...

Thăm dò ý kiến
Thống kê
  • Đang truy cập30
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm29
  • Hôm nay6,245
  • Tháng hiện tại68,146
  • Tổng lượt truy cập2,812,246
TOP
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây